การเรียนวิทยาลัยปวส

Author: M.R. K // Category:

 

การศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพัทลุง

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถใช้ประโยชน์เลี้ยงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตมาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย

 

แล้วก็ถ้าหากอยากได้ความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ความสามารถ มากยิ่งขึ้น

 

รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่ราวกับแต่ก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญรุ่งเรือง ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อให้โลกได้รู้การศึกษา วิทยาลัยเทคนิคดอกคำใต้ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้แปลว่าจะบรรลุความสำเร็จในชีวิต หลายท่านจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันเยอะแยะที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการเรียนสายอาชีพ ที่เน้นพื้นฐาน การกระทำงานจริง พร้อมกับทฤษฎี ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง รวมทั้งช่ำชองเยอะขึ้น

 

ถ้าได้ทำไปบ่อยๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนกระทั่งชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็จังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานข้ามคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และก็เป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ประมาณ 15 -18 ปี สำเร็จการศึกษาประถม 6 เป็นลูกมือคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

จวบจนกระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีราษฎรเห็นผลงานก็จ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำเป็นทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาถูก

 

ก็เลยทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เพราะคนภายในหมู่บ้านยุคนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งหมด ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะ ควรต้องต่อคิวกัน และคณะทำงาน ก็ไม่พอ จากงานเพิ่มเติม กลายเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำต้องเชิญญาติจากชนบทมาช่วยกันดำเนินการแล้วก็แบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ ในเวลานี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อบ่อย เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่ไม่ได้จบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำปาง

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางคนชำนาญประสบการณ์เยอะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งตอนนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมาก โดยเหตุนั้นทุกอาชีพต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว หากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

0 Responses to "การเรียนวิทยาลัยปวส"

แสดงความคิดเห็น