การศึกษาวิทยาลัยปวส

Author: M.R. K // Category:

 

การศึกษาวิทยาลัยเทคนิคยะลา

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้ดำรงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย

 

แล้วก็หากต้องการความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคทุ่งสงได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และความเข้าใจ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

และมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เสมือนสมัยก่อนด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อโลกได้รู้การเรียน วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงมิได้แปลว่าจะบรรลุผลสำเร็จในชีวิต คนจำนวนไม่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันเยอะแยะที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำฐานราก การปฏิบัติงานจริง พร้อมกับแนวคิด ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง และชำนาญมากเพิ่มขึ้น

 

ถ้าเกิดได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกหัดจนช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนสามัญเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็จังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน แล้วก็เป็นคนช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ราวๆ 15 -18 ปี สำเร็จการศึกษาประถม 6 เป็นลูกมือรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

จนกว่าสะพานและประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีประชาชนเห็นผลงานก็จ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำนู้นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำเป็นทุกสิ่ง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาถูก

 

ก็เลยทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

ด้วยเหตุว่าคนในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีมือถือกันทั้งนั้น ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก จำเป็นจะต้องต่อคิวกัน แล้วก็คณะทำงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานต่อเติม กลายเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องเชื้อเชิญพี่น้องจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันดำเนินการและก็แบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ เวลานี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะว่ามาซื้อบ่อย เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มแรกที่มิได้จบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมากมาย ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์มากมายแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย เพราะฉะนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับนิสัยให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าเกิดไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

0 Responses to "การศึกษาวิทยาลัยปวส"

แสดงความคิดเห็น